Siamsaamtri Facebook Siamsaamtri YouTube Siamsaamtri LINE

Siamsaamtri and Ministry of Culture
Date : 19/08/2023
กรมส่งเสริมวัฒนธรรมได้พิจารณาคัดเลือกโรงเรียนสยามสามไตร เป็นโรงเรียนดนตรีไทย ๑๐๐ เปอร์เซ็นต์ ในระดับดีเด่น ประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๖ นับเป็นเกียรติ เป็นความภาคภูมิใจ เป็นความสำเร็จของหลักสูตรวิชาดนตรีไทยอย่างเป็นรูปธรรม และเป็นปีที่ ๒ ที่สยามสามไตรได้รับคัดเลือก
โรงเรียนสยามสามไตรต้อนรับคณะกรมส่งเสริมวัฒนธรรม
นำโดยนายโกวิท ผกามาศ อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม และผู้ทรงคุณวุฒิรวม ๑๑ ท่าน ในโอกาสเยี่ยมชมติดตามและประเมินผลกิจกรรมดนตรีไทย ๑๐๐ เปอร์เซ็นต์ ปี พ.ศ. ๒๕๖๖ วันอังคารที่ ๔ กรกฎาคม ๒๕๖๖ ณ โรงเรียนสยามสามไตร
 
          วันอังคารที่ ๔ กรกฎาคม ๒๕๖๖ โรงเรียนสยามสามไตร โดยหม่อมหลวงผกามาลย์ เกษมศรี ผู้อำนวยการ และคณะผู้บริหาร นำคณะครู ผู้ปกครองและนักเรียน ต้อนรับคณะกรมส่งเสริมวัฒนธรรม นำโดยนายโกวิท ผกามาศ อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม และคณะผู้ทรงคุณวุฒิรวม ๑๑ ท่าน ในโอกาสเยี่ยมชมโรงเรียนสยามสามไตรเพื่อติดตามและประเมินผลกิจกรรมดนตรีไทย ๑๐๐ เปอร์เซ็นต์ ประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๖ 
          ในการนี้คณะครูดนตรีไทยและครูนาฏศิลป์ ได้ร่วมกันจัดการแสดงต้อนรับ พร้อมทั้งสาธิตการเรียนการสอน หลักสูตรวิชาดนตรีไทย ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ - ๖ ณ เวทีลานหนู ห้องเรียนดนตรีไทย และหอประชุมของโรงเรียน 
 
บรรยากาศการแสดงดนตรีไทยและนาฏศิลป์ ณ เวทีลานหนูน้อย
โดยคณะครูดนตรีไทย ครูสุวิทย์ สาฤกษ์ ว่าที่ร้อยตรีมงคล ภัทรปรีชาวิทย์ (ครูเอ๋) ครูอิษฎา ภัทรปรีชาวิทย์ (ครูอ้อ)
และครูสุดาพร จินตนากูล (ครูฝน) ครูนาฏศิลป์
 
 
การสาธิตการเรียนการสอนวิชาดนตรีไทย ณ ห้องดนตรีไทย ชั้น ๔ โดยว่าที่ร้อยตรีมงคล ภัทรปรีชาวิทย์ (ครูเอ๋) และครูอิษฎา ภัทรปรีชาวิทย์ (ครูอ้อ) ครูดนตรีไทยสยามสามไตร
 
 
การบรรเลงดนตรีไทย รวมวงปี่พาทย์ - เครื่องสาย ณ หอประชุมชั้น ๔
ควบคุมวงและฝึกสอนโดยครูสุวิทย์ สาฤกษ์ ว่าที่ร้อยตรีมงคล ภัทรปรีชาวิทย์ (ครูเอ๋) และครูอิษฎา ภัทรปรีชาวิทย์ (ครูอ้อ) คณะครูดนตรีไทยสยามสามไตร
 
 
หม่อมหลวงผกามาลย์ เกษมศรี ผู้อำนวยการ กล่าวต้อนรับคณะเยี่ยมชม และที่มาของการนำดนตรีไทยลงสู่หลักสูตรการเรียนการสอน 
 
 
นายโกวิท ผกามาศ อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม และคณะผู้ทรงคุณวุฒิ กล่าวถึงความสำคัญของโครงการโรงเรียนดนตรีไทย พร้อมทั้งชื่นชมในความสามารถของเด็กๆ สยามสามไตร 
 
อาจารย์อนินทิตา โปษะกฤษณะ ผู้รับใบอนุญาต รับมอบของที่ระลึกจากนายโกวิท ผกามาศ อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม
 
 
          ปี พ.ศ. ๒๕๖๖ กรมส่งเสริมวัฒนธรรมได้พิจารณาคัดเลือกโรงเรียนต่างๆ ทั่วประเทศ เป็นโรงเรียนดนตรีไทย ๑๐๐ เปอร์เซ็นต์ จำนวนรวม ๙๙ แห่ง โดยสยามสามไตรเป็น ๑ ใน ๔ แห่ง ที่ได้รับคัดเลือกในระดับดีเด่น ระดับชั้นประถมศึกษา นับเป็นเกียรติ เป็นความภาคภูมิใจ เป็นความสำเร็จของหลักสูตรวิชาดนตรีไทยอย่างเป็นรูปธรรม และเป็นปีที่ ๒ (ปีแรกคือ พ.ศ. ๒๕๖๓) ที่สยามสามไตรได้รับคัดเลือก สยามสามไตรขอกราบขอบพระคุณกรมส่งเสริมวัฒนธรรม ท่านอธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม และคณะผู้ทรงคุณวุฒิทุกท่าน เป็นอย่างสูง ณ ที่นี้ 
 
 
ขอขอบคุณภาพ จากกลุ่มประชาสัมพันธ์ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม 
 

 
 
ข้อมูลเพิ่มเติม
 
 
ข้อมูลเพิ่มเติม
 
 
ชมการแสดงล่าสุด
 
 
 

โรงเรียนสยามสามไตร สงวนสิทธิ์ทุกประการ

Copyright © 2024 Siamsaamtri School All Right reserved.